Ni sư Thích Đàm Tâm - Giúp sức người nghèo trong xây, sửa nhà đại đoàn kết 10/06/2022

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Lộc, những năm qua Ni sư Thích Đàm Tâm luôn tích cực tham gia cùng MTTQ giúp đỡ người nghèo xây, sửa nhà Đại đoàn Kết

 
 

 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Lộc cùng ni sư Thích Đàm Tâm
trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo


Đối với huyện Mỹ Lộc, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước những năm qua đều có sự tham gia tích cực, trách nhiệm và hiệu quả của các tôn giáo. Nổi bật là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, vì an sinh xã hội... Sư thầy Thích Đàm Tâm (trụ trì chùa Sắc, xã Mỹ Thắng huyện Mỹ Lộc) đã nhiều năm nay luôn đồng hành cùng các hoạt động từ thiện bác ái nói chung, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện nói riêng. Đến nay, sư thầy đã hỗ trợ cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện có thêm nguồn lực để xây, sửa nhiều nhà Đại đoàn kết cho người nghèo gặp khó khăn về nhà ở. “Tôi chỉ mong mọi người vơi bớt khó khăn, được sống an vui. Tất cả những việc tôi làm đều bắt nguồn từ tinh thần Phật giáo chân chính”, sư thầy Thích Đàm Tâm chia sẻ.
Là một trong những gia đình được hỗ trợ xây, sửa nhà Đại đoàn kết trong năm 2022, bà Trần Thị Biện, hộ cận nghèo đơn thân tại thôn Lang Xá, xã Mỹ Tiến xúc động chia sẻ: “Ngôi nhà của tôi xây dựng từ năm 1981, nay mỗi khi mưa to, trong nhà ướt như ngoài sân; những lúc gió to, bão lớn tôi không dám ở nhà vì sợ nhà xiêu vẹo, mục nát có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Có nhà mới, từ nay tôi yên tâm không phải lo lắng khi mưa bão đổ về”. Ngôi nhà của bà Biện sửa chữa với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại là sự ủng hộ của chính quyền địa phương, bà con lối xóm và người thân trong gia đình. 
Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, cũng như huy động các nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” theo đúng phương châm “lấy sức dân để chăm lo cho dân”, “Toàn dân chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Lộc đã huy động được nhiều nguồn lực cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội. 
Điểm nổi bật trong công tác Vì người nghèo của MTTQ huyện thời gian qua là đã huy động được sự vào cuộc tích cực của các tổ chức tôn giáo. Nửa nhiệm kỳ qua (2019-2022), đã có gần 20 ngôi nhà Đại đoàn kết được Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện sửa chữa, xây mới, trong đó có nhiều ngôi nhà lấy nguồn kinh phí từ sự ủng hộ chung tay góp sức xây dựng của các chức sắc tôn giáo, nhà tu hành, như sư thầy Thích Đàm Tâm là một tấm gương tiêu biểu. Đây là việc làm thiết thực thể hiện sinh động mối quan hệ đoàn kết lương-giáo, tăng cường đoàn kết các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân.
Cùng với sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội, công tác an sinh xã hội của MTTQ các cấp trong huyện đạt hiệu quả thiết thực. Đời sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng khó khăn trong xã hội đã từng bước được cải thiện. Qua đó, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội. Hy vọng, trong thời gian tới, các quỹ từ thiện nhân đạo nói chung, Quỹ “Vì người nghèo” huyện nói riêng sẽ tiếp tục nhận được những tấm lòng vàng để những giá trị nhân văn ngày càng lan tỏa rộng khắp trong xã hội./.

Bài và ảnh : Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Lộc