Mặt trận các cấp tỉnh Nam Định trao tặng 90 tấn gạo cho hộ nghèo 04/04/2022

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần Hoàng Minh Nhật - một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cần Thơ đã ủng hộ 90 tấn gạo – một loại gạo ngon, chất lượng cao.

 
MTTQ các xã, thị trấn chuyển gạo từ xe tải lớn về trao cho bà con

Ngày 3/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cùng nhà tài trợ đã vận chuyển, bàn giao 90 tấn gạo tới Liên đoàn lao động tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” 10 huyện, thành phố trong tỉnh.Số gạo trên đã được đồng chí Đoàn Văn Hùng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh  ủy , Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh ký quyết định về việc phân bổ “Quỹ vì người nghèo”, trong đó quyết định phân bổ 90 tấn gạo trên cho Liên đoàn lao động tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” 10 huyện, thành phố trong tỉnh, để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân Nhà máy Dệt Nam Định có hoàn cảnh khó khăn. Theo danh sách phân bổ kèm quyết định, 90 tấn gạo trên được phân bổ cho 8500 hộ nghèo, cận nghèo ở 10 huyện, thành phố trong tỉnh và 500 hộ công nhân đang làm việc tại Nhà máy Dệt Nam Định; mỗi hộ được hỗ trợ 10kg. Trong đó, hỗ trợ 850 hộ ở huyện Giao Thủy, 900 hộ ở huyện Hải Hậu, 150 hộ ở huyện Mỹ Lộc, 1.650 hộ ở TP Nam Định, 500 hộ ở huyện Nghĩa Hưng, 500 hộ ở huyện Trực Ninh, 1000 hộ ở huyện Vụ Bản, 500 hộ ở huyện Xuân Trường, 1650 hộ ở huyện Ý Yên, 800 hộ ở huyện Nam Trực, 500 hộ công nhân Nhà máy Dệt Nam Định.
Theo chỉ đạo của Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh, trong các ngày tới, Liên đoàn lao động tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” 10 huyện, thành phố trong tỉnh có trách nhiệm phân bổ khẩn trương số hàng hỗ trợ trên theo đúng mục đích và đối tượng.
Đây là một hoạt động hỗ trợ rất có ý nghĩa trong bối cảnh thời gian qua dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài; ảnh hưởng đến đời sống của số đông người dân, công nhân lao động…

Ban Biên tập Trang TTĐT ủy ban MTTQ tỉnh