MTTQ HUYỆN MỸ LỘC BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO HỘ NGHÈO KỊP ĐÓN TẾT 21/01/2022

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, thực hiện chương trình an sinh xã hội, tại thôn Khả Lực, xã Mỹ Thịnh, UBMTTQ huyện Mỹ Lộc phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện và chính quyền địa phương vừa tổ chức khánh thành, bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ bà Triệu Thị Mão sinh năm 1975 là gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
Đ/c Đặng Phúc Giao - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho gia đình bà Triệu Thị Mão

    Tới dự có đồng chí Trần Lê Đoài-Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Đặng Phúc Giao- Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đ/c Trần Duy Hưng- GĐ Ngân hàng CSXH tỉnh; đ/c Trần Văn Hưng- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đ/c Phạm Văn Long-Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Thế Hòe-Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện. Bà Triệu Thị Mão, thuộc diện hộ nghèo bản thân đang phải nuôi 6 người trong đó có 3 người mắc bệnh tâm thần, nguồn thu nhập chính trông vào mấy sào ruộng. Cả gia đình ở trong ngôi nhà cấp 4, mái proxi măng đã xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng khắc phục làm nhà mới.
    Quán triệt chủ trương của huyện ủy Mỹ Lộc về tuyên truyền, vận động quyên góp xây dựng nhà đại đoàn kết cho các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, UBMTTQ huyện đã tranh thủ nguồn vốn của UBMTTQ tỉnh xin hỗ trợ xây mới 1 nhà đại đoàn kết, nguồn vốn do Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam hỗ trợ.

   Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và bà con nhân dân trong thôn, sau thời gian hơn 1 tháng thi công ngôi nhà đã được xây mới trên nền đất thổ cư với diện tích trên 25 m2 mái bằng, có kết cấu vững chắc, thoáng mát, có tính thẩm mỹ phù hợp với điều kiện sinh hoạt của gia đình, tổng kinh phí 146 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng do Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam hỗ trợ, số tiền còn lại do gia đình và các tổ chức xã hội và nhân dân trong thôn đóng góp, ủng hộ. Trong quá trình thi công, chính quyền địa phương cùng gia đình thường xuyên theo dõi, giám sát, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, đảm bảo chất lượng công trình. Đây cũng là hoạt động “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” thường xuyên của MTTQ, chính quyền các cấp trong huyện Mỹ Lộc vào mỗi dịp tết đến xuân về, qua đó nhằm giảm bớt 1 phần khó khăn cho các hộ gia đình chính sách neo đơn, để họ có 1 ngôi nhà ấm áp đầy tính nhân văn trong khi tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần.
                                                                                                                Tin, bài : Thúy Nga - MTTQ huyện Mỹ Lộc