Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 28/02/2023

Chiều 24-2, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết CVĐ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động
"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh chủ trì hội nghị.

    Năm 2022, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của người dân, định hướng và tạo thói quen cho người dân có ý thức trong ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và xúc tiến thương mại cho hàng hóa sản xuất trong tỉnh. Đến nay, CVĐ đã làm thay đổi nhận thức và hành vi của người sản xuất, người tiêu dùng về lợi ích của hàng Việt, bước đầu hình thành nét đẹp văn hoá tiêu dùng của người dân với hàng hoá sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp đã chủ động, sáng tạo, đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật, giảm giá thành, chú trọng mẫu mã, quảng bá thương hiệu, từng bước chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những hạn chế, tồn tại trong việc tuyên truyền, quảng bá và vận động nhân dân sử dụng hàng Việt. Đồng thời đề ra những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023.
    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức CVĐ tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm đổi mới, sáng tạo trong thực hiện CVĐ của các thành viên Ban Chỉ đạo. Để CVĐ lan tỏa và đạt kết quả cao hơn, đồng chí đề nghị thời gian tới, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo cần nâng cao vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là vai trò của đảng viên trong nêu gương sử dụng hàng Việt. Tiếp tục đổi mới, đa dạng cách thức tuyên truyền, nhằm thay đổi tư duy ưu tiên dùng hàng Việt sang tin dùng hàng Việt. Các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục làm tốt công tác tham mưu để ban hành những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp. Chú trọng hỗ trợ xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, quảng bá để người tiêu dùng hiểu và tin dùng sản phẩm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm và phát triển thương mại điện tử; tăng cường quản lý Nhà nước về hàng hóa, hạn chế tình trạng cung quá cầu. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các mô hình hay, cách làm tốt của CVĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng. MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác giám sát để kịp thời phát hiện những hàng hóa kém chất lượng. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng nhập lậu, hàng giả, nhằm củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam./.
                                                                                                  Tin, ảnh: Nguyễn Hương - Báo Nam Định