Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 6, khóa XVI nhiệm kỳ 2019-2024 01/01/2022

Ngày 31-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 6 khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh,
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

    Năm 2021, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác và đạt được một số kết quả nổi bật. Trong đó, MTTQ các cấp đã hoàn thành xuất sắc nội dung công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, toàn tỉnh đã vận động ủng hộ được 59,5 tỷ đồng và số lượng lớn hàng hóa, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm. MTTQ tỉnh đã kịp thời chuyển hỗ trợ số tiền 2 tỷ đồng, 100 nghìn khẩu trang (trị giá 1,3 tỷ đồng) cho Thành phố Hồ Chí Minh; 4 tỷ đồng cho thành phố Cần Thơ và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An để hỗ trợ phòng, chống dịch; chuyển hỗ trợ 20 nghìn khẩu trang cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp, huy động mọi nguồn lực để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu. Thực hiện chương trình an sinh xã hội và chăm lo Tết cho người nghèo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, vận động các doanh nghiệp trong tỉnh thiết thực chăm lo, đảm bảo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo... Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ các cấp đã thăm, tặng quà cho 13.766 hộ nghèo với tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 được trên 1,7 tỷ đồng. Năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục triển khai toàn diện các mặt công tác, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022.



Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc
của Ủy ban MTTQ tỉnh cho MTTQ thành phố Nam Định và huyện Xuân Trường.

    Tại hội nghị, đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến các đại biểu kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. 
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả của MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí đề nghị năm 2022, Ủy ban MTTQ tỉnh và Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền vai trò quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng, giữ vững. Kiện toàn, nhanh chóng đi vào hoạt động đối với Ban công tác Mặt trận ở các thôn (xóm), tổ dân phố trong diện phải sắp xếp, sáp nhập. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Ban công tác Mặt trận cơ sở trong toàn tỉnh. Triển khai, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; trong đó đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục tham gia góp công, góp sức xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Tổ chức hiệu quả việc vận động, quyên góp, ủng hộ để thực hiện công tác an sinh xã hội. Chủ động phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chức sắc và đồng bào tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển./.

Tin, ảnh: Lam Hồng - Báo Nam Định