Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023 02/03/2023

Hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (03/3/1959 -03/3/2023), 34 năm ngày hội Biên phòng toàn dân (03/3/1989 – 03/3/2023), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức ngày Hội Biên phòng toàn dân tại một số địa phương tuyến biên giới ven biển.

 
Đồng chí Trần Đăng An - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
   Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách kịp thời và có hiệu quả trong việc xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân nhằm quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia, đồng thời tạo hành lang pháp lý để các bộ, ngành, địa phương, lực lượng BĐBP tổ chức quản lý, bảo vệ biên giới trong tình hình mới; động viên các ngành, các cấp và toàn dân tham gia xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.
  Thực hiện Nghị quyết số 33NQ/TW ngày 28/0/2018 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ Biên giới Quốc gia và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia; Thông tri số 05TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp  Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo tổ chức ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, xã Hải Hòa, huyện Hải Hậu, xã Giao Xuân, huyện  Giao Thủy. Các đại biểu, nhân dân và đặc biệt là các em học sinh về dự Ngày Hội đã được ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tựu và công tác mà Bộ đội Biên phòng Việt Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã thực hiện trong năm vừa qua. Qua đó các tầng lớp nhân dân tự hào và thấy rõ hơn trách nhiệm của mình cùng với BĐBP chung tay góp sức bảo vệ an ninh tuyến biển.
    Cũng nhân dịp này đã thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Nâng bước em tới trường". Khen thưởng những tập thể, cá nhân, hộ gia đình đã có công trong việc gìn giữ và bảo vệ lãnh thổ vùng biên giới Tổ quốc. Cụ thể  đã trao tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các hộ nghèo, các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng”, “Mẹ đỡ đầu” do Bộ đội Biên phòng tỉnh đang nhận nuôi.
    Đã từ nhiều năm nay, ngày 03/3 hàng năm đã trở thành ngày hội "Biên phòng toàn dân" của quân và dân Nam Định hướng về biên giới, và phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới, vùng biển" được luôn các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể quần chúng, các tổ chức kinh tế xã hội, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ, hoạt động đỡ đầu kết nghĩa giữa các địa phương tuyến sau với các xã, thị trấn tuyến biển và các đồn, đơn vị BĐBP đã trở thành phong trào mang tính quần chúng sâu rộng. Tạo điều kiện thuận lợi để tuyến biển phát triển vững chắc về mọi mặt, giữ vững về quốc phòng, an ninh; lực lượng BĐBP tỉnh thường xuyên được quan tâm, công tác biên phòng đã trở thành nhiệm vụ chung của đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.
                                                                                   Tin, ảnh : Ban Phong trào - Ủy ban MTTQ tỉnh