Caritas Nam Định tổ chức đại hội “Thế Giới Cho Người Nghèo” 06/06/2018


 

Ngày 19.11.2017, Chúa Nhật XXXIII Thường niên, giáo hạt Nam Định đã tổ chức buổi gặp gỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, và lời mời gọi của Đức Hồng Phêrô, bề trên Giáo phận nhân ngày “Thế Giới Cho Người nghèo”.

Đại hội được tổ chức tại giáo xứ Nam Định. Đây là lần đầu tiên, giáo hạt Nam Định tổ chức đại hội gặp gỡ những có hoàn cảnh đặt biệt, là một dịp để xây dựng tinh thần hiệp thông và chia sẻ với những người nghèo trong toàn giáo hạt.

Về tham dự đại hội, có khoảng 500 tham dự viên đến từ các vùng miền trong giáo giáo hạt, trong số đó có cả những thành viên là tôn giáo bạn. Đặc biệt, đại hội còn có sự tham gia của cha Quản hạt Giuse Nguyễn Văn Hy, cha đặc trách Caritas Gioan Nguyễn Văn Hân và quý cha cùng quý nam nữ tu sĩ.

Khai mạc đại hội, cha đặc trách Gioan mời mọi người cùng cầu xin Chúa Thánh Thần hiệp nhất mọi người nên một trong tình yêu thương.

Tiếp đó, cha Quản hạt Giuse chia sẻ về tinh thần“ Ngày Thế Giới Cho Người nghèo”. Đó là yêu thương thể hiện bằng việc làm, không chỉ bằng lời nói. Bên cạnh đó, cha nhấn mạnh rằng những người nghèo lại giàu có hơn những người khác, giàu có hơn vì họ có tinh thần khiêm tốn, biết yêu thương và chia sẻ với những người có cùng hoàn cảnh với mình. Hơn thế nữa, tinh thần nghèo khó đó còn được gắn kết với Chúa Giêsu, một tinh thần vì Nước Trời.

Kế đến, cha đặc trách Gioan cùng với mọi người khơi dậy bầu không khí ấm áp bằng những câu chuyện vui, tiếng cười. Cha mời gọi mọi người hãy bàn chuyện với người bên cạnh, những người họ mới gặp và hỏi tên của nhau, cùng chia sẻ với nhau như trong một gia đình.

 Sau đó, bầu không khí trở sôi động hơn với chương trình vé số may mắn. Mọi người cùng hồi hộp chờ đợi những vé số trúng thưởng trong niềm vui và tiếng cười.

Cao điểm của ngày đại hội là Thánh Lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo. Cha Quản hạt Giuse cùng quý cha và tất cả mọi người cùng hiệp thông trong Thánh lễ, dâng lên Thiên Chúa lời ca ngợi và cầu xin để mọi người ngày càng biết yêu thương và chia sẻ với nhau.

Kết thúc ngày đại hôi, quý cha và các tham dự viên cùng chung chia bữa cơm thân mật trong bầu  khí gia đình. Sau bữa cơm, quý cha đã tặng quà cho từng tham dự viên.  Mọi người ra về với nét mặt thật vui vì một ngày hội ngộ tràn đầy ý nghĩa.





 













 

BTT Hạt Nam Định